Saturday, July 30, 2022

Let get start.

ลังเลในการตัดสินใจมาตลอด ว่าจะปิดโซเซียลดีหรือไม่? เพราะเป็นสถานที่เดียวที่เราใช้ติดต่อกับผู้คนโดยไม่ต้องสื่อสารโดยตรง 

ในเฟสบุ๊คเรารับแอดเพื่อนมากมาย เพราะมองเห็นโอกาสในการซื้อขายสินค้า ทำการตลาด แต่ตั้งแต่เฟสบุคทำอะไรอำเภอใจ เปลี่ยนแฟลตฟอร์มเป็นว่าเล่น เรารู้สึกยืมจมูกคนอื่นหายใจมากเกินไป ไอจีก็เหมือนกัน

เราอาจต้องพึ่งพาช่องทางอื่นที่เราต้องเป็นเจ้าของเอง เหมือนกูรูการตลาดได้กล่าวมาหลายปี ว่า e-commerce การฝากร้านขายของจะไม่เวิร์คอีกต่อไป เราต้องสร้างเว็บไซด์ของเราขึ้นมาเอง และอาศัยโซเซียลพวกนี้เป็นแค่ทางผ่านมาบ้านเรา

แต่ก่อนอื่น สร้างโปรดักส์ ก่อนนะปู 😔

เรากำลังเริ่มเขียนนิยายด้วย มีอะไรที่จะทำอีกเยอะ  อยากมีสติและสมาธิมากกว่านี้

ปกติทุกวันนี้นอกจากงานที่กินพลังงานไปเกือบหมดในแต่ละวัน สื่อโซเซียลยังกินเวลาไปไม่น้อย ส่องคนนั้น ดูอันนี้  ไปเรื่อยจนไม่ได้ทำในสิ่งที่ควรทำ

เรารู้สึกถึงการ wrong communication ด้วยแหล่ะ มีคนบางคนเข้าใจผิดในการโพสเฟสข
องเราไม่น้อย เฟสบุ๊คกลายเป็นตำราตัดสินใครสักคนไปโดยปริยาย เราไม่โอเค

เราโดนใครบางคนบล็อคโดยไม่รู้สาเหตุ คงมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เขารู้สึกแย่มานาน ยิ่งแก้ยิ่งแย่ การสิ่อสารผ่านตัวอักษรมันอันตรายถ้าอีกฝ่ายมีอคติ  เสียใจแต่ก็ต้องยอมรับในการตัดสินใจของเขา

ลองดูว่าการปิดสื่อโซเซียลของตัวเองนี้จะได้ผลสักกี่แค่ไหน สิ่งที่คาดหวังจะเสร็จหรือไม่ เราจะทุรนทุรายไหม 

ผ่านมา 1 วัน รู้สึกไม่ชินเลย 




No comments:

Post a Comment

Kitchen for single

วันนี้มาแนะนำซีรีย์สั้นๆ  Kitchen for single ค่ะ  มี 12 ตอน ตอนละ 8-9 นาที  เป็นเรื่องราวของสาวน้อยคนนึงที่อาศัยในห้องพักขนาดเล็ก ที่มีครัวเ...