Saturday, July 9, 2022

อาลัย


 หลายเดือนมานี่ มีผู้คนมากมายได้จากโลกนี้ไปอย่างน่าเสียดาย
หลายต่อหลายคน โพสต์ถึงเขาเหล่านั้นด้วยความอาลัย

ถ้าฉันไม่อยู่บ้าง จะมีคนอาลัยฉันบ้างไหมนะ?
ฉันถามตัวเอง

อย่าเลย เพราะการที่ฉันจะอยู่หรือจากไป โลกของพวกเขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร 
ยังคงใช้ชีวิตโดยไม่มีฉันได้อย่างปกติ
 
อย่าโพสต์พร่ำพรรณาถึงฉัน ถ้าตอนที่ฉันยังอยู่ไม่เคยถามฉันสักคำว่า สบายดีไหม?
อย่าเอ่ยถึงคุณงามความดี เพราะฉันไม่มี ฉันรู้ตัว
อย่าจัดงานอะไรให้มันเอิกเกริก เพราะจะเหนื่อย  อย่าลืมว่าฉันไปดี 
อย่าลืมว่าฉันไม่ได้ยี่หร่ะกับการมีชีวิตอยู่มากนัก 

เพื่อนรักฉันถามว่า ฉันจะจัดงานแบบไหน ถ้าวันนั้นมาถึง
ฉันนึกนานมาก 
จนฉันนึกถึงเรื่อง  P.S I LOVE YOU ที่งานศพของชาวสกอต คือการดืมวิสกี้และการร้องเพลง
เรียบง่าย
และสงบ
ฉันอยากได้งานแบบนั้น 


เราทุกคนล้วนไม่เคยรู้ว่าวันนั้นมาถึงเมื่อไหร่ 
ไม่ว่าใครจะอยู่หรือไป
เราก็แค่ใช้ชีวิตของตัวเองไปเท่านั้น 



ปล. เขียนพินัยกรรมไว้พร้อมวิธีการเลี้ยงเจนกับเอลิซาเบธเรียบร้อยแล้ว


No comments:

Post a Comment

Kitchen for single

วันนี้มาแนะนำซีรีย์สั้นๆ  Kitchen for single ค่ะ  มี 12 ตอน ตอนละ 8-9 นาที  เป็นเรื่องราวของสาวน้อยคนนึงที่อาศัยในห้องพักขนาดเล็ก ที่มีครัวเ...