Friday, March 11, 2022

โดดเดี่ยวร้อยปี

"เราว่าเราไม่เหมาะกับการมีความรัก"
ฉันพูดขึ้น หลังซิงเกิ้ลมอลต์แก้วที่สองหมดลง

" เราว่าความรักมันซับซ้อนเกินไป " 
" ทำอะไรไปก็รู้สึกผิดที่ผิดทางไปหมด ไม่สนุกเลย " 

บาร์เทนเดอร์เลื่อนแก้วน้ำเปล่ามาให้ โดยสั่งมาจากเขา คนที่กำลังจะแต่งงานในอีกไม่กี่วันข้างหน้า 

" อย่าฝืนสิ เป็นตัวของตัวเองมีแต่คนพูดอย่างนี้ " 
" แต่เป็นเป็นทีไรก็พังทุกที นี่อุตส่าห์ปรับตัวแล้วนะ ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ พยายามอย่างที่สุดสักตั้ง ก็ยังพังอยู่ดี "

 เสียงอ้อแอ้ ลิ้นอ่อนเริ่มพูดไม่เป็นจังหวะ 

เพลง stand by me ของ B king ดังขึ้น ฉันฮัมเพลงเบาๆ พลางถอนหายใจเฮือกใหญ่จนตัวโยน เอาคางเกยขอบบาร์ที่ตรงหน้าวางเรียงรายด้วยขวดแอลกอฮอล์นานาชนิด  ลมหายใจร้อนผ่าว หน้าแดงก่ำ

" ฉันไม่คิดจะมีความรักเลยนะ อยู่สนุกๆ คนเดียวมันก็ดีอยู่แล้ว จนกระทั่งคิดได้ว่า อีกไม่กี่ปีก็ตายแล้วนี่หว่า จะตายโดยไม่มีความรักสักครั้งเลยมันก็น่าเสียดาย "
" ไม่อยากอยู่คนเดียวแล้ว มันเหงา ไม่มีเพื่อนเหลือสักคน  มีลูก มีเมีย มีผัวกันหมดแล้ว คุยอะไรก็ไม่อิน"
" ไม่ต้องหัวเราะเลย โลกส่วนตัวสูงก็เหงาได้เว้ย  บางทีก็อยากมีคนให้อ้อน อยากให้ลูบหัว ยิ่งแก่ยิ่งเหนื่อย"
" บางทีก็อยากมีคนชิมอาหารที่ฉันทำ อยากตัดเสื้อให้เขาใส่ อยากนั่งอ่านหนังสือ เล่นเกมบ้าง  ทะเลาะกันเรื่องการเมืองบ้าง งอนกันบ้าง คงไม่น่าเบื่อดี"
"แต่อีกใจก็กลัวพื้นที่ตัวเองหายไป "

"เลิกหัวเราะได้แล้ว ไอ้บ้านี่ " 
" คนล่าสุดเหรอ อุตส่าห์ตั้งใจมูฟออนจากคนเก่า คาราคาซังอะไรไม่รู้เกือบสองปี แต่เหมือนหนีเสือปะจระเข้ "
" หายโกรธเขาละ แต่ยังกู้ความรู้สึกด้อยค่าไม่ขึ้นเลย  เหมือนเป็นการตอกย้ำซ้ำๆว่า เออ ความรักไม่เหมาะกับฉันหรอก อย่าไปมีมันเลย"



"เธอเป็นคนที่สองที่จะแต่งงานแล้วนัดฉันออกมาทานข้าว แปลกดีปกติไม่ค่อยจะนัด ไม่มีปัญหาทีหลังใช่ไหม? "
" รู้น่า ว่าถึงเวลาก็เจอเอง ใช่สิ เธอเจอแล้วนี่เลยพูดได้ " 
" บางที เราอาจไม่ได้อยากมีใครก็ได้ แค่อยากลอง Challenge ตัวเองดู แต่เหมือนไม่ใช่เรื่องที่ต้อง Challenge อะไร อยู่นิ่งๆ เฉยๆ ปล่อยใจให้ไหลไป เหงาก็คิดถึงใครสักคนไป อาจจะเหมาะกับฉันมากกว่าวิ่งไขว่คว้าหาความรักก็ได้ "


I've been searchin' a long time
For someone exactly like you
I've been travelin' all around the world
Waitin' for you to come through


"ฉันรักเพลงนี้ ฟังทีไรเขินทุกที เหมือนคอยปลอบใจว่าอย่าเพิ่งหมดหวัง ฝันๆไปก่อนสักวันคงเจอ" 

"ไม่ไปอะ แต่อวยพรขอให้เธอมีความสุข และเลิกเจ้าชู้ รักเมียให้มาก แต่ดีกับเธอให้มากกว่า" 

"อืม เมา วันนี้เลยพูดเยอะไปหน่อย" 
"ขอนั่งฟังเพลงนี้ก่อนนะ แล้วค่อยกลับ อย่างน้อย เหล้าดีๆกับเพลงเพราะๆ ก็ช่วยปลอบประโลมฉันได้บ้าง "  


อย่างน้อยก็คืนนี้




*ทดลองแนวเขียน
*เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงยกเว้นส่วนที่แต่งขึ้น


ชอบรูปนี้มาก สิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆนี่น่ารักจริงๆ  

No comments:

Post a Comment

Kitchen for single

วันนี้มาแนะนำซีรีย์สั้นๆ  Kitchen for single ค่ะ  มี 12 ตอน ตอนละ 8-9 นาที  เป็นเรื่องราวของสาวน้อยคนนึงที่อาศัยในห้องพักขนาดเล็ก ที่มีครัวเ...