Friday, June 7, 2013

รัก

เวลาที่เราตกหลุมรักใครสักคน 
เรามักมองข้ามข้อเสียของเขาคนนั้น
มองข้ามยังไม่พอ ยังหาเหตุผลมาเข้าข้าง เข้าใจ
บางทีก็ทำเป็นเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ให้อภัย

เหมือนเราตกลงไปในหลุมขนมหวาน
ที่หอม อร่อย ถูกปากชวนเคลิบเคลิ้ม
ทั้งๆที่รู้ว่าถ้าทานมากเกินไปมันไม่ดี 
แต่เราก็อดใจไม่ได้ พร้อมหาข้ออ้างและเหตุผลในการกินมันเข้าไป
...เพราะอะไร?

เพราะร่างกายเราขาดหวานไม่ได้น่ะสิ
 ชีวิตเราเลยขาดความรักไม่ได้...ฉันใดก็ฉันนั้น
เราหลุ่มหลงความหอมหวานของความรัก
เสพติดความสุข และยึดติดกับความอาวรณ์ ที่เรียกว่า ความผูกพัน

เรายกให้ความรักเป็นความสำคัญในการดำรงชีวิต
ไขว่คว้า ค้นหา ดึงดัน ยืดเยื้อ  
ทำทุกอย่างทุกวิถีทางเพื่อให้ความรักอยู่กับตัวให้นานที่สุด
จนลืมนึกถึง "ความสุข" 

ความรักที่ดี คือ ความสุข

แต่เมื่อไหร่ที่เราเริ่มทุกข์ เสียใจ ร้องไห้ 
เมื่อนั้นแหล่ะ ที่ความรักได้จากไปแล้ว 
เหลือแต่เราเท่านั้นที่ "ยึดติด"
 และหลอกตัวเองว่า "ความรัก "....ยังอยู่

หนุ่มสาวเอย...ก่อนที่จะเข้าข้างใคร เข้าใจใคร
โปรดเข้าข้างตัวเอง เข้าใจตัวเอง 

เพราะสุดท้ายแล้ว 
คนที่ทำให้เรามี - ความสุข - ที่สุด คือ 

...
...


ตัวเราเอง


No comments:

Post a Comment

Kitchen for single

วันนี้มาแนะนำซีรีย์สั้นๆ  Kitchen for single ค่ะ  มี 12 ตอน ตอนละ 8-9 นาที  เป็นเรื่องราวของสาวน้อยคนนึงที่อาศัยในห้องพักขนาดเล็ก ที่มีครัวเ...