Monday, May 6, 2013

ความรักเอย...เจ้าลอยลมมาหรือไร

บางคนนั้นรักกันเพราะแรกพบสบตา บางคนรักกันต้องใช้เวลา
บางคนรักกันเพราะเข้าใจ บางคนรักกันเพราะแค่ภายนอกกาย

เคยมีความสงสัยอยู่เสมอๆว่า "ความรัก" นั้นมาได้อย่างไร
บ้างก็ว่ามาด้วยความบังเอิญ บ้างก็ว่ามาด้วยพรหมลิขิต
แต่ไม่ว่าอย่างไร ความรักก็มาเยี่ยมเยียนเราเสมอๆ

และเราก็ยินดีเปิดประตู รอรับความรักนั้นอย่างเต็มใจ

ฉันเคยอ่านเจอเรื่องพรหมลิขิต ที่ในตำราพรหมชาติ
หรือแม้แต่หนังสือตำราฝรั่งยังเชื่อเรื่องนี้
เค้าบอกว่า การที่เราได้เจอกัน พบกัน คุยกัน รู้จักกัน รักกัน
นั้นเกิดจากชาติปางก่อน ที่เราได้สร้างกรรมร่วมกันมา
ชาตินี้ถึงได้มาใช้กรรม(ไม่ว่าจะกรรมดีหรือกรรมชั่ว)

....
...
...

ฉันไม่รู้หรอกว่า ตัวเองนั้นเชื่อเรื่องแบบนี้หรือไม่
ฉันขอเวลาหาสาเหตุและความน่าจะเป็นก่อนนะ
แล้วจะมาเล่าให้ฟัง

...

วันหยุดยาวที่ผ่านมา
มีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น มีมากจนได้ทำอะไรหลายๆอย่าง
อยากมีเวลาแบบนี้ตลอดไปจัง


 
สโคนครั้งแรกของฉัน แป้งนุ่ม หนุบหนับใช้ได้ ...อาหย่อย




No comments:

Post a Comment

Kitchen for single

วันนี้มาแนะนำซีรีย์สั้นๆ  Kitchen for single ค่ะ  มี 12 ตอน ตอนละ 8-9 นาที  เป็นเรื่องราวของสาวน้อยคนนึงที่อาศัยในห้องพักขนาดเล็ก ที่มีครัวเ...